Tham dự hội nghị có bà Ngô Thị Nhung - Chủ tịch Công đoàn bắn ca h5 ; đại diện Đảng ủy, Công đoàn, ban nữ công, đoàn thanh niên, hội cựu chiến binh của bắn ca h5 , đại diện lãnh đạo và đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và người lao động các vụ, cục thuộc và trực thuộc bắn ca h5 .

Đảm bảo quyền lợi và nâng cao tinh thần đoàn kết

Trình bày báo cáo tại hội nghị, bà Trần Thị Tuyết Lan - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ cho biết, trong năm 2023, các cơ quan, đơn vị thuộc bắn ca h5 đã tổ chức triển khai và thực hiện nghiêm túc các quy định về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở thông qua các biện pháp cụ thể như xây dựng chương trình, kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện nội dung công việc được đề ra; tổ chức kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở các đơn vị cùng với việc sơ kết, tổng kết đánh giá kết quả đạt được để rút kinh nghiệm tiến hành tốt hơn trong giai đoạn sau.

Cán bộ, công chức, viên chức bắn ca h5
 thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2024
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Đức Minh

Năm 2023, bắn ca h5 đã thực hiện nghiêm túc các quy chế, quy định trong nội bộ cơ quan và mối quan hệ với nhân dân; duy trì hoạt động của Tổ thường trực tiếp nhận thông tin, vướng mắc của cá nhân, tổ chức đối với hoạt động của cán bộ, công chức bắn ca h5 . Đồng thời, Bộ cũng thực hiện công khai, minh bạch trong công tác tổ chức cán bộ và quản lý tài chính, tài sản; thường xuyên quan tâm đến việc chăm lo đời sống, đảm bảo quyền lợi và nâng cao tinh thần đoàn kết trong nội bộ cơ quan.

Song song với đó, công tác tiếp dân, tiếp nhận và giải quyết kịp thời các kiến nghị, đơn thư khiếu nại, tố cáo được bắn ca h5 thực hiện theo đúng trình tự, thủ tục quy định; chú trọng thiết lập mối quan hệ với công dân, doanh nghiệp thông qua tổ chức hội nghị doanh nghiệp, đặt hòm thư tiếp nhận các vướng mắc hoặc tổ chức đối thoại với doanh nghiệp.

Thường xuyên quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, năm 2023, bắn ca h5 tiếp tục triển khai đề án đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức giai đoạn 2021-2026. Theo đó, Bộ đã ban hành 3 chương trình, kế hoạch đào tạo theo thẩm quyền và đã thực hiện cử 302 công chức, viên chức của các đơn vị tham gia các khóa bồi dưỡng trong và ngoài nước; cử cán bộ tham gia Ban chỉ đạo lớp Bồi dưỡng cập nhật kiến thức đối với Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII…

Về công tác thi đua, khen thưởng, ngay từ đầu năm 2023, Ban Cán sự đảng, lãnh đạo bắn ca h5 đã tổ chức phát động phong trào thi đua thường xuyên nhằm hoàn thành thắng lợi nhiệm

Năm 2023, bắn ca h5 đã khen thưởng theo công trạng và thành tích đạt được đối với 306 tập thể và 1.822 cá nhân, đang trình Ban Thi đua khen thưởng và Chính phủ xét khen thưởng cho 10 tập thể và 114 cá nhân; khen thưởng thành tích đột xuất đối với 25 tập thể và 55 cá nhân thuộc thẩm quyền của Bộ và đã trình Trung ương xét khen thưởng quá trình cống hiến đối với 2 cá nhân đến tuổi nghỉ hưu.

vụ tài chính - ngân sách năm 2023, với khẩu hiệu hành động: “Đoàn kết, kỷ cương, chủ động, linh hoạt, kịp thời, hiệu quả, phục hồi, phát triển, thi đua nỗ lực phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ tài chính - ngân sách năm 2023”, gồm 5 nội dung và 5 giải pháp thi đua cụ thể. Đồng thời, đã tổ chức Lễ ký giao ước thi đua giữa các đơn vị thuộc Bộ.

Về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong nội bộ các đơn vị thuộc bắn ca h5 , nhất là công tác quản lý chi tiêu nội bộ, bắn ca h5 đã thực hiện tiết kiệm ngay từ khâu rà soát, phân bổ dự toán kinh phí, đảm bảo sát nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ; thực hiện tiết kiệm trong công tác mua sắm, vật tư hàng hoá, sửa chữa, thông qua việc tổ chức đấu thầu, lựa chọn nhà thầu cung cấp hàng hóa, dịch vụ. Cùng với đó, Bộ đã thực hiện tiết kiệm trong khâu thanh toán đảm bảo đúng nội dung chi, định mức quy định đối với các nhiệm vụ chi: hội nghị, đoàn ra, đoàn vào, chế độ thanh toán làm ngoài giờ...

Tại hội nghị, ông Nguyễn Tử Trường - Phó Cục trưởng Cục Kế hoạch - Tài chính cũng đã giải đáp các kiến nghị của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Đồng thời, đại diện các đơn vị cũng đã trình bày tham luận, đóng góp ý kiến cho hội nghị.

Nỗ lực thi đua để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2024

Phát biểu kết luận hội nghị, thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo bắn ca h5 , Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi ghi nhận và biểu dương toàn thể công chức, viên chức, lãnh đạo Bộ Tài chính đã nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần vào thành công chung trong công tác của bắn ca h5 năm 2023.

Cán bộ, công chức, viên chức bắn ca h5
 thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2024

Thứ trưởng bắn ca h5 Nguyễn Đức Chi phát biểu chỉ đạo. Ảnh: Đức Minh

Thứ trưởng bắn ca h5 Nguyễn Đức Chi nhấn mạnh, năm 2023, trong bối cảnh có rất nhiều khó khăn, song tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Tài chính đã đoàn kết, nỗ lực triển khai hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ tài chính - ngân sách trên các mặt công tác.

Những kết quả đạt được của bắn ca h5 , đặc biệt trong điều hành chính sách tài khóa là một trong những nền tảng để Chính phủ linh hoạt điều hành các chính sách vĩ mô, giữ được các cân đối vĩ mô, kiểm soát lạm phát, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh kinh tế thế giới, khu vực có nhiều biến động. Đồng thời, kết quả này cũng đã được lãnh đạo Chính phủ ghi nhận, Thứ trưởng nêu rõ.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi, năm 2024 là năm thứ 4 thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021-2030 và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, tài chính 5 năm 2021-2025 theo các kết luận, nghị quyết của Đảng, Quốc hội. Với kết quả đã đạt được vừa qua, với quyết tâm chính trị cao, theo phương châm điều hành của Chính phủ năm 2024 "Đoàn kết kỷ cương, chủ động linh hoạt, kịp thời hiệu quả, phát triển bứt phá”, Thứ trưởng đề nghị các đơn vị trong Bộ, toàn thể công chức, viên chức, người lao động tiếp tục nỗ lực để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

“Đề nghị toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tập trung toàn bộ nguồn lực đơn vị mình để triển khai thực hiện nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm 2024, cùng nhau thi đua thực chất, thực hiện nhiệm vụ được giao đơn vị mình hoàn thành xuất sắc nhất. Có như vậy mới hoàn thành thắng lợi, toàn diện công tác chuyên môn nghiệp vụ của ngành Tài chính.” - Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi nhấn mạnh.

Cán bộ, công chức, viên chức bắn ca h5
 thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2024
Đại diện lãnh đạo 12 vụ, cục, tổng cục ký giao ước thi đua năm 2024. Ảnh: Đức Minh

* Tại hội nghị, sau lễ trao các Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba cho 8 cá nhân, Cờ Thi đua của bắn ca h5 cho 6 tập thể, đã diễn ra lễ phát động và ký giao ước thi đua năm 2024 với khẩu hiệu hành động là: “Đoàn kết, kỷ cương, chủ động linh hoạt, kịp thời hiệu quá, thi đua nỗ lực phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ tài chính - ngân sách năm 2024 hướng tới kỷ niệm 80 năm thành lập ngành Tài chính".

Cán bộ, công chức, viên chức bắn ca h5
 thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2024
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng bắn ca h5 Nguyễn Đức Chi trao tặng Huân chương Lao động các hạng cho 8 cá nhân. Ảnh: Đức Minh
Cán bộ, công chức, viên chức bắn ca h5
 thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2024
Thừa ủy quyền của Bộ trưởng bắn ca h5 , Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi trao Cờ Thi đua cho 6 tập thể. Ảnh: Đức Minh