Bài 1: Bước chuyển quan trọng từ cơ chế bao cấp sang kinh tế thị trường Bài 2: Sáng tạo, dám nghĩ, dám làm là "chìa khóa" thành công Bài 3: Công cụ quan trọng hỗ trợ quá trình cơ cấu lại doanh nghiệp nhà nước Bài 4: Nối tiếp thành công bằng những giá trị cốt lõi

Trong hành trình 20 năm phát triển của DATC, thế hệ trẻ luôn là lực lượng nòng cốt, được đào tạo bài bản, có tư duy đổi mới và tinh thần xung kích, cống hiến trong công việc. Dưới sự chỉ đạo đúng đắn và định hướng rõ ràng của Đảng ủy và Ban Điều hành công ty, thanh niên DATC có cơ hội được phát triển và thực hiện tốt các hoạt động chuyên môn tại các phòng ban.

Phát huy vai trò là lực lượng tiên phong với tinh thần “khi cần thanh niên có, khi khó có thanh niên”, thế hệ trẻ DATC luôn nỗ lực cống hiến trí tuệ, nhiệt huyết, tham gia nghiên cứu, đóng góp ý kiến vào các chính sách cũng như nội quy, quy chế, quy định của công ty. Đồng thời, lực lượng thanh niên trực tiếp tham gia xây dựng, triển khai các phương án mua bán, xử lý nợ, tái cơ cấu doanh nghiệp trong cả nước, góp phần không nhỏ vào thắng lợi trong hoạt động kinh doanh của DATC qua các thời kỳ.

Thanh niên DATC: Sục sôi nhiệt huyết, cống hiến sức trẻ
Đoàn viên thanh niên DATC tham gia hiến máu tình nguyện

Bên cạnh việc nỗ lực gắn hoạt động Đoàn với công tác chuyên môn, tuổi trẻ DATC luôn chủ động, tích cực tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng và phát triển Đảng cho thanh niên. “Là cánh tay đắc lực, là lực lượng hậu bị tin cậy của Đảng” nên trong những năm qua, Đoàn Thanh niên DATC thường xuyên tuyên truyền, đẩy mạnh vận động cán bộ đoàn viên “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Đồng thời, Đoàn Thanh niên DATC làm tốt công tác phát hiện, kịp thời bồi dường và giới thiệu với Đảng những đoàn viên thanh niên ưu tú, có nguyện vọng đứng trong hàng ngũ của Đảng. Mỗi năm Đoàn thanh niên DATC đã giới thiệu 3 – 5 đoàn viên ưu tú, có thành tích xuất sắc trong hoạt động chuyên môn và hoạt động Đoàn để Đảng bộ xem xét phát triển Đảng.

Đoàn thanh niên DATC vô cùng tự hào vì trong suốt 20 năm qua luôn được Đảng ủy, lãnh đạo Công ty, Đoàn thanh niên cấp trên đánh giá cao, khen thưởng nhiều bằng khen, trong đó nhiều thế hệ bí thư Đoàn được đứng trong hàng ngũ lãnh đạo của DATC; qua đó, thể hiện sự nỗ lực phấn đấu, rèn luyện của đoàn viên thanh niên qua các thời kỳ, đồng thời xây dựng được các thế hiện đoàn viên vững về tư tưởng chính trị, đẹp về đạo đức lối sống, chuyên nghiệp trong tác phong làm việc.

Thanh niên DATC: Sục sôi nhiệt huyết, cống hiến sức trẻ
Đoàn Thanh niên DATC hỗ trợ kinh phí cho bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Thế hệ trẻ DATC luôn thể hiện vai trò xung kích trong việc tuyên truyền các giá trị cốt lõi, các chuẩn mực trong hành vi ứng xử theo văn hóa DATC. Đồng thời, thế hệ trẻ chú trọng đẩy mạnh tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội, các hoạt động giao lưu văn hóa – văn nghệ - thể thao và tích cực đồng hành cùng Đoàn Thanh niên bắn ca h5 trong các chương trình thiện nguyện vì cộng đồng nhằm giáo dục thế hệ trẻ sống có trách nhiệm hơn với xã hội và lan tỏa hình ảnh, văn hóa DATC đến với cộng đồng.

Trong chặng đường vừa qua, với tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng cống hiến sức trẻ cùng DATC, Đoàn Thanh niên đã tích cực hưởng ứng, tham gia các hoạt động văn hóa – văn nghệ, các giải thể thao của bắn ca h5 ; các hoạt động kỷ niệm ngày thành lập công ty hàng năm; tổ chức các hoạt động vui chơi, tặng quà cho con em cán bộ nhân viên nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi, khen thưởng động viên cho các cháu có thành tích tốt trong học tập;…

Thanh niên DATC: Sục sôi nhiệt huyết, cống hiến sức trẻ
Đội bóng DATC đoạt cúp vô địch Giải Bóng đá thường niên bắn ca h5 năm 2023

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên DATC cũng thường xuyên tổ chức các hoạt dộng từ thiện – xã hội như ủng hộ trẻ em miền núi khó khăn, trẻ em các vùng bị thiệt hại lớn từ các cơn bão, lũ, tại Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình, Tuyên Quang, Quảng Trị; thăm và tặng quà các bệnh nhi tại Bệnh viện Tim Hà Nội, Bệnh viện Nhi Trung ương; vận động đoàn thanh niên tham gia chương trình hiến máu nhân đạo hàng năm do bắn ca h5 và DATC tổ chức; tham gia chương trình chạy bộ hàng năm để tạo quỹ từ thiện DATC…

Trên chặng đường tiếp theo, dù nhiều chông gai và thử thách mới, nhưng khi mang trên mình trách nhiệm của cán bộ DATC, cùng DATC gánh vác sứ mệnh cao cả - là “bà đỡ” cho các doanh nghiệp khó khăn, thanh niên DATC cần quyết tâm hơn nữa, tự tu rèn đạo đức nghề nghiệp, năng lực bản thân, xây dựng lý tưởng sống đúng đắn, rèn luyện bản lĩnh kiên cường, dám vượt ra khỏi vỏ bọc an toàn của chính mình, dấn thân tìm cách làm mới, hướng đi mới trong công việc của mình để cùng chung sức với DATC phát triển và đổi mới./.